Mỹ Hảo Bakery - Hotline: 0966 909 019

Trong 16 loại bánh mì ngon xuất sắc trên thế giới, bánh mì Việt khác biệt thế nào?

Trong 16 loại bánh mì ngon xuất sắc trên thế giới, bánh mì Việt khác biệt thế nào?

Bánh mì là món ăn phổ biến của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, mỗi nước, mỗi khu vực lại có những cách kết hợp nguyên liệu thú vị.

Việt Nam: Bánh mì ở Việt Nam thường gồm bánh mì vỏ giòn, nhân phong phú như pate, jambong, thịt nướng, dưa góp, rau thơm, trứng… Một ổ bánh mì thập cẩm của Việt Nam có khi có đến mười mấy loại nhân. Sự biến tấu tùy thích theo từng khẩu vị nhưng vẫn ngon là điẻm đặc trưng của bánh mì Việt – Ảnh: Mark Weins.

Argentina: Món choripan khá cay này thường được rưới sốt chimichurri, với nhân là xúc xích, cà chua, hành tây kẹp giữa bánh mì. Ảnh: Argentina Travel Blog.

Australia: Người Australia nổi tiếng với tình yêu vegemite. Chỉ cần phết một lớp sốt này lên bánh mì là bạn đã có một chiếc sandwich dễ ăn, ngon miệng. Ảnh: Key to Kids.

Bỉ: Món bánh mì mitrailette của Bỉ được nhồi thật nhiều đồ rán, từ thịt tới khoai tây, còn thêm bắp cải, phô mai và rưới đủ loại sốt theo ý muốn của bạn. Ảnh: Flickr.

Brazil: Bánh mì bauru có lớp vỏ giòn tan bọc ngoài nhân thịt bò nướng, phô mai mozzarella, thêm cà chua, dưa chuột muối và rau kinh giới. Ảnh: Receitas.

Cuba: Bánh mì medianoche của Cuba thường được thưởng thức vào buổi tối trên đường phố Havana. Trong đó, bánh mì mềm được nhồi thêm thịt nguội, dưa chuột muối, thịt lợn nướng, phô mai và sau đó ép giòn. Ảnh: Blue Moon Hotel.

Phần Lan: Porilainen gồm những lát xúc xích dày được kẹp giữa bánh mì trắng, thêm tương cà, mù tạt, mayonaise, hành, xà lách và dưa chuột muối. Ảnh: Meillakotona.

Pháp: Món bánh mì jambon-beurre khá đơn giản, chỉ gồm bánh mì giòn với nhân thịt nguội và thêm một chút bơ. Ảnh: olivier_frey

Italy: Panino hay panini là bánh mì kẹp được nướng lên. Loại bánh này có thể ăn kèm với các loại nhân rất đa dạng, gồm từ thịt, rau thơm, nước sốt ăn kèm cho bạn lựa chọn. Ảnh: Campaniafoodblog

Nhật Bản: Ở xứ sở hoa anh đào, món bánh mì Katsu-sando có một chút biến tấu thú vị. Thịt được tẩm vụn bánh mì và rán giòn trước khi kẹp vào hai lát bánh mì trắng, thêm một chút mù tạt và mayonaise. Ảnh: mauyeeyee

Mexico: Món bánh mì cemita của Mexico có hương vị độc đáo. Trong đó, bánh mì rắc vừng được cho thêm vô số loại nhân, từ quả bơ, thịt, hành, phô mai trắng, rau thơm và sốt salsa roja. Ảnh: Insider.

Grill sandwich – “zapiekanka” – Polish traditional fast food

Ba Lan: Zapiekanka của Ba Lan gồm bánh mì cắt đôi, rưới đẫm sốt nấm, tương cà và phô mai. Sau đó, bánh được nướng cho tới khi vỏ giòn và phô mai chảy ra. Ảnh: Culy.

Bồ Đào Nha: Món bánh mì francesinha của Bồ Đào Nha rất hợp với người thích ăn thịt. Nhân bánh được làm từ xúc xích và thịt bò nướng, rưới phô mai nóng chảy cùng sốt làm từ cà chua và bia. Ảnh: Notícias ao Minuto.

Puerto Rico: Tripleta là món ăn vỉa hè phổ biến ở Puerto Rico, gồm bò nướng, gà nướng, thêm mayonaise, mù tạt và tương cà. Ảnh: westtennben

Singapore: Bánh mì nướng kaya được xem là bữa sáng quốc dân ở Singapore. Trong đó, bánh mì được nướng giòn và phết mứt kaya làm từ trứng, nước cốt dừa, lá nếp và đường. Món này thường được ăn kèm với trứng luộc lòng đào và sốt xì dầu. Ảnh: symmetrybreakfast

Thổ Nhĩ Kỳ: Món bánh mì doner kebab nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ có phần nhân đầy đặn được làm từ thịt cừu, bò hoặc gà nướng, thêm các loại rau thơm, dưa góp và rưới sốt béo ngậy hoặc sữa chua. Ảnh: eternallyautumn

 

theo HELINO

← Bài trước Bài sau →
0966 909 019