Mỹ Hảo Bakery - Hotline: 0966 909 019

Những món ăn nhẹ dễ làm từ khoai tây

Những món ăn nhẹ dễ làm từ khoai tây

Chỉ từ khoai tây cùng một số nguyên liệu thông thường, bạn đã có thể chế biến nhiều món ăn nhẹ dễ làm, bổ dưỡng mà không tốn thời gian.

Khoai nghiền chiên xù là món ăn thích hợp để ăn nhẹ những lúc rảnh rỗi. Nguyên liệu gồm khoai tây, bơ, trứng gà, bột năng và bột chiên xù. Khi thưởng thức, khoai nghiền thơm mịn bên trong, giòn tan ở lớp vỏ. Ảnh: Craig Wall.

Khoai chiên giòn nhân phô mai có cách làm tương tự. Tuy nhiên, sau khi trộn khoai nghiền, trứng, bơ, đừng quên bỏ một viên phô mai nhỏ vào giữa để món ăn thêm hấp dẫn. Ảnh: Kanak Khathuria.

Nem khoai tây khác với nem thường ở chỗ không dùng bánh đa nem. Nhân làm nem không đổi, tuy nhiên, phần vỏ được thay thế bằng khoai nghiền và bột chiên. Ảnh Cookrook.ru.

Khoai chiên bọc mì tôm là một trong những món ăn nhẹ lạ miệng, gồm các nguyên liệu như khoai tây, bột ngô, hành, gia vị và mì tôm bóp vụn. Viên khoai tây trước khi rán được lăn qua lớp mì tôm vụn, tạo vị thơm, giòn hấp dẫn. Ảnh: Đào Lâm Anh.

Khoai chiên cuộn thịt xông khói thích hợp dành cho bữa sáng. Không chỉ thơm ngon, món ăn còn bổ dưỡng nhờ các nguyên liệu như khoai, thịt xông khói, trứng, pho mát, và gia vị khác. Ảnh: Ideahacks.com.

Bánh khoai tây là món ăn vặt quen thuộc. Cách làm rất đơn giản: khoai tây thái chỉ, trộn cùng gia vị, sau đó bạn nhúng bột năng và rán vàng đều hai mặt. Ảnh: Blogsina.

Khoai nhồi nướng là món ăn bổ dưỡng, dễ làm. Khoai nướng nghiền được trộn cùng bơ, kem, sữa, sau đó nhồi lại vào vỏ, khéo léo rải hỗn hợp sốt phô mai, xúc xích và rau lên trên. Ảnh: Cookdiary.net.

Khoai tây bỏ lò kiểu Thụy Điển là món ăn có từ nhiều năm, có quy trình chế biến đơn giản. Khoai tây gọt vỏ, được khía dọc thân và kẹp phô mai bào, thêm gia vị tạo nên hương vị đặc biệt, hình thức hấp dẫn. Ảnh: A Cozy Kitchen.

Trứng nướng khoai tây bổ dưỡng với các nguyên liệu chính là khoai, trứng, dầu ăn và gia vị. Khi thưởng thức, vỏ bánh khoai giòn, mềm mịn với nhân trứng gà chín vừa. Ảnh: Wanda Leathers.

Khoai tây chiên là món ăn vặt phổ biến, có thể chế biến linh hoạt. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn hãy thử chấm cùng tương ớt hoặc sốt phô mai. Ảnh: Sarah Caron.

Trang Võ

Nguồn: Zing.vn

← Bài trước Bài sau →
0966 909 019