Mỹ Hảo Bakery - Hotline: 0966 909 019

2 Cách Làm Bánh Mì Kẹp Thịt Ngon, Đơn Giản – Chuẩn Vị

2 Cách Làm Bánh Mì Kẹp Thịt Ngon, Đơn Giản – Chuẩn Vị

Bánh mì không chỉ là món ăn đường phố quen thuộc với người dân Việt Nam mà đây còn là món ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam. Nguyên liệu làm nên món này cũng rất đơn giản, thân quen nên bánh mì dần trở thành món ăn được mọi người yêu thích. Bạn có thể dễ dàng mua bánh mì ở bất kỳ đâu từ các cửa hàng cho đến các chiếc xe đẩy nhỏ. Bạn có từng nghĩ đến việc sẽ thử trổ tài khéo léo với cách làm bánh mì kẹp thịt dưới đây mà Mỹ Hảo Bakery chia sẻ bí quyết đến bạn.

Cách làm bánh mì kẹp thịt nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt nạc vai: 500 gram
  • Cà chua : 3 quả
  • Ớt cay : 2 quả
  • Gia vị : muối, đường, mắm
  • Hành tím, hành tây, tương ớt
  • Các loại rau thơm ăn kem với rau mùi và dưa chuột

Các bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt nạc vai sau khi mua về thì đem rửa sạch qua nước muối pha loãng và vớt ra để ráo. Sau đó thì cắt thành miếng nhỏ vừa ăn nhưng không quá mỏng.

Rau mùi thì đem bỏ rễ và cắt bỏ hai phần đầu của dưa chuột.  Sau đó đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút xong với ra và thái thành miếng.

cach-lam-banh-mi-kep-thit

Các nguyên liệu như ớt, sả thì đem rửa sạch và thái nhỏ rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn ra. Nếu không có máy xay thì bạn băm nhỏ hay đạp dập nó ra là được.

Bước 2: Ướp thịt

Cho toàn bộ số thịt vừa thái xong thì cho vào một cái bát riêng rồi cho cho các loại gia vị ướp như : đường, muối, xả,… vào để trộn đều lên và ướp thịt trong khoảng 2 tiếng là thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3 : Nướng thịt

Sau khi thịt đã ướp đủ thời gian thì gia vị cũng đã ngấm dần vào thịt, sau đó bạn lấy que xiên vào. Mồi than lên và bạn đem nướng những xiên thịt trên cho đến khi chín vàng và có mùi thơm đều.

Bước 4 : Làm nước sốt

Cà chua rửa sạch rồi thái thành hạt lựu và cho riêng ra 1 bát. Hành tỏi thì đem bóc vỏ và băm nhuyễn. Tiếp đó thì bạn cho hành tỏi và phi thơm, xong cho cà chua vào xào chín mềm.

Sau khi xào xong thì bạn pha chế nước sốt theo công thức 2-1 là cứ 2 thìa cà phê nước mắm – 1 thìa cà phê đường. Bạn đảo đều và đun cho đến khi nước sốt đặc lại là xong.

>>> Bánh Mì Kẹp Thịt Ngon Nhất Trên Thế Giới

Bước 5 : Hoàn thành sản phẩm

Bạn dùng dao rọc bánh mì, cho rau mùi cùng dưa chuột và thịt nướng vào, xong thì cho một chút nước sốt lên trên. Nếu bạn cảm thấy bánh mì nguội thì cho máy ép bánh mì hay cho lên chiếc chảo chống dính đảo qua đảo lại là có thể làm nóng giòn lại cho bánh mì.

Cách làm bánh mì kẹp thịt heo quay

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu

Số lượng

Bánh mì

4 ổ

Rau răm

Tùy nhu cầu người ăn

Nước lọc

50 ml

Tỏi

1 củ

Thịt heo

300 gram

Rượu trắng

30 ml

Ớt

2 quả

Dưa leo

1 quả

Gia vị

Giầm, bột ngũ vị hương, tiêu xay, đường, muối, nước mắm

 

Các bước tiến hành

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch thịt heo với nước muối loãng và vớt ra để ráo nước. Tiếp theo thì bạn khứa vài đường lên trên miếng thịt rồi dùng xiên đâm nhẹ lên phần bì để gia vị dễ dàng thấm vào thịt hơn.

Tỏi thì bóc vỏ rửa sạch và tiến hành băm nhuyễn.

Ngắt phần non của rau răm và rửa sạch với nước muối 

Cắt hai đầu của dưa leo để nhựa chảy ra và ngâm một lúc trong nước muối loãng, sau đó thì cắt dưa thành các lát mỏng.

>>> 6 Loại Bánh Mỳ Ngon Nhất Ở Sài Gòn

Ướp thịt

Trộn đều gia vị ướp thịt : muối, ngũ vị hương, tiêu xay và rượu trắng trong bát để chúng hòa quyện với nhau.

Dùng cọ quét hỗn hợp gia vị lên thịt và dùng tay bóp nhẹ miếng thịt.

Lau sạch gia vị trên phần bì và để yên khoảng 4 tiếng.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt heo quay :

Bnaj cho ớt, tỏi băm, nước lọc, nước mắm cùng 1 thìa cà phê đường vào bát để khuấy đều đến khi đường tan hết là xong phần nước xốt của bánh mì thịt heo quay.

Quay thịt heo

Bật lò nướng lên 200 độ C trong 10 phút để làm nóng lò lên rồi cho thịt vào nướng. Cứ 20 phút thì đảo qua một lần để giúp cho thịt chín đều.

Yêu cầu thành phẩm

Một ổ bánh mì ngon là khi có vỏ bánh giòn bao bọc bên trong là thịt nướng thơm phức, đậm đà. Rau răm và dưa leo, dưa chua giúp cho hương vị món ăn thêm phần hấp dẫn và sự hòa quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu.

Hoàn thành

Nếu bánh mì mềm hãy cho vào lò vi sóng hoặc để chảo quay cho nóng. Sau đó thì xẻ dọc ổ bánh mì rồi cho lần lượt thịt heo quay, rau răm, dưa leo và rưới nước xốt lên trên xong.

Bánh mì thịt heo quay ngon nhất khi mới làm xong là bạn đã có thể thưởng thức bánh vào bất cứ lúc nào khi mình đói. Nếu muốn tăng hương vị thì hãy cho thêm một chút đồ chua vào.

Một số lưu ý khi làm bánh mì kẹp thịt

- Khi chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh mì kẹp thịt thì bạn cần phải chọn lựa thực phẩm cho kỹ càng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Khi nướng hay quay thịt thì nên để ở nhiệt độ vừa phải tránh trường hợp làm mất đi hương vị của thịt.

cach-lam-bnah-mi-kep-thit

- Với công thức làm bánh mì thịt trên thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi một chút nguyên liệu rau ăn kèm tùy theo khẩu vị của từng người.

- Nếu muốn ăn cay thì bạn có thể cho thêm một chút tương ớt vào.

>>> Địa Chỉ Nhận Đặt Bánh Teabreak Tại Tphcm

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 116 Ngô Quyền, Phường 8, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966 909 019 - 028 38591006

Email: myhaobakery@gmail.com

← Bài trước Bài sau →
0966 909 019