Mỹ Hảo Bakery - Hotline: 0966 909 019

9+ Loại Bánh Mì Kẹp Thịt Ngon Nhất Trên Thế Giới, Bạn Đã Thử Qua Chưa?

9+ Loại Bánh Mì Kẹp Thịt Ngon Nhất Trên Thế Giới, Bạn Đã Thử Qua Chưa?

Chỉ với những nguyên liệu cơ bản mà nhiều món ăn đã được ra đời. Và bánh mì kẹp thịt hay sandwich là những món ăn như thế. Nhưng tùy vào cách chế biến và văn hóa của từng quốc gia mà chúng sẽ có những tên gọi và cách thức ăn khác nhau. Hãy cùng Mỹ Hảo Bakery tìm hiểu xem 9+ loại bánh mì ngon nhất trên thế giới là gì và cũng như giúp bạn điểm qua xem là mình đã thử được bao nhiêu món trong đó.

1. Bánh mì kẹp thịt của Việt Nam

Bánh mì kẹp thịt được xem là một món ăn rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Trên khắp mọi nơi trên mọi miền tổ quốc thì đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp được hình ảnh những chiếc xe nhỏ hay cửa hàng bày bán bánh mì. Chiếc bánh mì sẽ được bổ đôi ra và lần lượt cho thịt, pate, trứng, dưa chua, rau mùi,…vào để phù hợp với từng chế độ ăn khác nhau. Đặc biệt là ở khu du lịch Hội An, đây là nơi được mọi người mệnh danh “bánh mì ngon nhất thế giới”. Vỏ bánh mì thì giòn rụm, bên trong thì sẽ được kẹp thịt heo xá xíu, trứng, chả, một ít rau thơm thêm vào, cuối cùng sẽ chan nước sốt đậm đà vào bánh mì, tạo nên một ổ bánh mì thơm ngon, không thể nào cưỡng lại được.

banh-mi-kẹp-thit

Đó là một nét rất riêng chỉ có ở Việt Nam, ngoài những món ẩm thực chính như: phở bò, bún, cơm,… thì bánh mì là một món ăn truyền thống ở Việt Nam. Một món ăn điểm tâm cứ nghĩ là đơn giản nhưng lại có sức lan tỏa rất lớn khi đã cùng Việt Nam đi qua những thăng trầm của lịch sử nước nhà.

Có một sự kiện rất lớn là vào năm 2018 thì hình ảnh những chiếc bánh mì được hoa hậu hoàn vũ Việt Nam thiết kế thành trang phục để đi thi trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Điều đó càng làm cho sự tò mò của mọi người tăng lên.

banh-mi-kep-thit

Đôi khi những điều đơn giản nhất, bình dị nhất lại là điều mà chúng ta sẽ không thể nào quên. Với những ai đang sinh sống tại Sài Gòn thì có thể ghé ngay đến địa chỉ 116 Ngô Quyền, Phường 8, Quận 5 để mua cho mình một chiếc bánh mì kẹp thịt và thưởng thức ngay thôi. Mỹ Hảo là một trong những cửa hàng bánh lâu năm ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Nên vì thế mà bạn hoàn toàn yên tâm khi mua bánh để thưởng thức ngay ở đây nhé.

2. Chivito ở Uruguay

Đây là đất nước nổi tiếng về món bánh mì sandwich phô mai mozzarella nóng chảy. Nguyên liệu chính cho chiếc bánh này chính là cà chua, thịt xông khói, ô liu và cả trứng luộc cắt lát,…

3. Donkey Burger – Trung Quốc

Một món bánh mì được rất nhiều người ưa thích khi đến Trung Quốc đó là Donkey Burger. Món bánh này được biến tấu từ thị lừa, rau củ quả thái nhỏ và ớt. Một món ăn mang hương vị rất riêng đến từ đất nước có nền văn hóa lâu năm như thế này.

4. Katsu sando – Nhật Bản

Món bánh này được biến tấu từ chiếc bánh snadwich của Mỹ. Nguyên liệu chính để ăn chung với bánh mì như là : thịt gà chiên, thịt heo, thịt bò hoặc lươn ở giữa với các loại rau. Khác với các loại bánh ăn nhanh thì Katsu sando sẽ đầy đủ dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe hơn rất nhiều. Chính vì thế mà món bánh này rất được mọi người ở đây ưa chuộng, không những nhờ vào hương vị mà ngay cả cách trang trí cũng thế.

5. Barros Luco – Chile

  Nếu như chỉ nhìn thấy thì chiếc bánh này khá giống với hamburger. Khi mà phần bánh tròn (bun) cùng phô mai và thịt bò được kẹp ăn chung. Nếu có một điểm riêng thì Barros Luco lại sử dụng bò miếng thay vì dugf bò xay rồi nặn thành viên như hamburger. Phô mai cũng được nướng chảy để hoàn quyện với phần thịt tươi ngon. Tên của món ăn này được theo tên của của một vị chủ tịch của nước Cộng hòa Chile – Ramón Barros Luco. Ngoài ra thì ở Chile còn xuất hiện một loại bánh khác là Barros Jarpa, khá giống với Barros Luco nhưng ở đâu thì sẽ thay thịt bò bằng những miếng thịt nguội. Đặc biệt là ở chiếc bánh này thì lại được đặt tên theo cháu trai của ngài chủ tịch Luco.

6. Croque Monsieur – Pháp

Sandwich Croque Monsieur của Pháp được làm từ hai lát bánh kẹp, nhân chính giữa sẽ gồm thịt đùi và phô mai. Với mong muốn sẽ tăng sức hút cho chiếc bánh thì ở bên ngoài vỏ bánh sẽ được phủ thêm một lớp phô mai mỏng, nóng chảy thơm ngon hòa quyện với nước sốt bechamel. Cuối cùng thì những chiếc bánh này sẽ đem đi chiên hay nướng để làm tăng độ giòn chô bánh.

7. Sandwich thịt hun khói – Canada

Với người Mỹ thì họ sẽ gọi những chiếc bánh này là Pastrami, nhưng với người Canada thì sẽ gọi nó là “sandwich thịt hun khói”. Công thức chính của món này chính là những miếng thịt bò sẽ được xếp chồng lên nhau xen kẻ với một ít dưa cải, mù tạt và tất cả đều được kẹp giữa hai  miếng bánh mì

8. Brooodjes – Hà Lan

Đến với đất nước Hà Lan, bạn sẽ dễ dàng được thưởng thức được món bánh Broodjes Bởi đây là món ăn trưa rất phổ biến ở đây, nên sẽ có rất nhiều cửa hàng được mở ra để phục vụ cho mọi người. Tùy theo kích cỡ của chiếc bánh mà bạn sẽ phải ăn từ 2-3 cái mới có thể no được.

9. Hamburger của Mỹ

Không chỉ được người dân Mỹ ưa thích mà những chiếc bánh hamburger này còn được rất nhiều người trên toàn Thế giới ưa thích. Chiếc bánh nhỏ bằng nắm tay được kẹp thịt bò, phô mai, dưa chua và rau. Bạn có thể mua chúng ở bất kì cửa hàng ăn nhanh nào.

 >>> Có thể bạn quan tâm:

Cách làm bánh mì ngọt mềm ngon

Công Thức Làm Bánh Bông Lan Trứng Muối Nhỏ Ngon

Top 10 Tiệm Bánh Mì Thịt Nổi Tiếng Nhất Sài Gòn

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 116 Ngô Quyền, Phường 8, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966 909 019 - 028 38591006

Email: myhaobakery@gmail.com

← Bài trước Bài sau →
0966 909 019